Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

NHỮNG Ý TƯỞNG LƯU TRỮ VÀ BẢO QUẢN ĐỒ TRANG SỨC ĐƠN GIẢN


Khi bạn khéo léo sắp xếp , nơi lưu trữ đồ trang sức của bạn không chỉ gọn gàng đẹp mắt mà còn trở thành điểm nhấn ấn tượng trong nhà.Đồng thời việc này cũng giúp bạn tìm thấy chúng một cách nhanh nhất khi cần.

1.Chai thủy tinh tái chế

Nếu bạn có rất nhiều vòng đeo tay thì bạn hãy thử lấy một số chai thủy tinh tái chế và sử dụng chúng để lưu trữ những chiếc vòng. Sau đó, đặt chúng trong một cái thùng để treo trên tường hoặc giữ chúng trên đầu của tủ quần áo. Đó là một cách tốt để giữ cho vòng đeo tay của bạn luôn thẳng.


2. Ống hút
Những sợi dây chuyền thường rất dễ bị rối nếu chúng ta không sử dụng.Tuy nhiên, ống hút nhựa sẽ là giải pháp đơn giản và rẻ giúp bạn lưu giữ chúng. Bạn chỉ cần luồn 1 bên dây chuyền vào ống hút và treo chúng lên khung hay cây treo đồ trang sức. Bằng cách này , dây chuyền của bạn luôn thẳng và không bao giờ rối, chúng cũng rất hữu ích khi bạn mang theo đi du lịch.

3. Dùng cành cây khô
Chỉ cần tìm vài cành cây khô nhỏ xinh, cắm chúng trong lọ thủy tinh là bạn đã có thể thoải mái treo lên đó các loại vòng , khuyên tai vô cùng tiện lợi, gọn gàng mà lại rất nghệ thuật nữa. Cách lưu trữ độc đáo này thật “rẻ tiền”, không tốn nhiều công sức mà lại còn trở thành món đồ trang trí cho không gian sống của bạn thêm đẹp mắt.

4. Khay làm bánh
Tận dụng những chiếc khuôn làm bánh hay rau câu để lưu trữ những món trang sức nhỏ. Bạn có thể để mỗi 1 ô trên khuôn  bánh là 1 mục riêng của đồ trang sức. Khay có thể xếp chồng lên nhau để tiết kiệm không gian. Đây là cách lý tưởng để lưu trữ bông tai nhỏ hay những chiếc nhẫn.

5. Móc treo quần áo
Bạn có thể gắn bên dưới những chiếc móc treo quần áo bằng gỗ những cái móc nhỏ để treo bông tai hay dây chuyền 1 cách dễ dàng.

6. Khung hình cũ
Bạn có thể sơn, sửa lại chiếc khung gương hoặc khung ảnh cũ đã hỏng, căng vào giữa khung một tấm lưới hoặc vải thưa rồi tha hồ móc lên đó đủ thứ trang sức lỉnh kỉnh.Hãy nhìn xem, chiếc khung này trông “nghệ thuật” không kém gì một tác phẩm sắp đặt hiện đại. Khung hình trang sức này sẽ biến bức tường đơn điệu có những điểm nhấn nổi bật, sinh động.

7. Những cái bào đa năng  bằng tay
Bạn có thể xỏ từng cặp bông tai vào những cái lỗ trên cái bào đa năng. Chỉ cần bạn tỉ mỉ trang  trí cho chúng một chút bạn đã có cái bào lưu giữ trang sức rất lạ và cá tính.

8. Tách trà, cốc chén
Nhà bạn có những chiếc chén sứ, đĩa sứ “cọc cạch”, lẻ bộ nhưng đẹp mắt?Đừng vội vứt đi.Bạn có thể dùng keo cố định những chiếc chén này vào khay rồi dùng nó để đựng các loại nữ trang phù hợp.Bạn có thể bày biện bộ cốc chén chứa đầy trang sức để trang trí phòng ngủ.

9. Nút
Bạn rất dễ làm thất lạc những chiếc bông tai của mình, cách đơn giản để giữ chúng cùng nhau là dùng những chiếc nút áo. Chỉ cần xỏ từng cặp bông tai vào chiếc nút là bạn có thể lưu trữ từng đôi mà không sợ bị thất lạc 1 chiếc nào cả.

10. Ống len
Cách lưu trữ những chiếc cài áo hay trâm cài tóc một cách gọn gàng và tiện lợi là dùng những ống len to.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét